ผู้เขียน หัวข้อ: ท่าวิ่งที่ถูกต้อง ของแต่ละคนต่างกัน  (อ่าน 131 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ soodgame

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • ดูรายละเอียด


ศีรษะ ตั้งตรงเป็นแกนเดียวกับลำตัว ไม่ก้อมหรือเงย สายตามองตรงไปข้างหน้าในระยะ 30-40 เมตร จะช่วยให้ไม่รู้สึกเกร็งบริเวณกล้ามเนื้อคอ อย่ามองพื้นใกล้ๆ ปลายเท้า เพราะจะทำให้น้ำหนักลงที่บั้นเอว ซึ่งเป็นสาเหตุการปวดหลังของนักวิ่งมือใหม่ ลำตัว ลำตัวต้องตั้งเป็นเส้นตรง ตั้งแต่ศีรษะลงไปถึงเท้า ไม่งอหรือพับช่วงเอว ทิ้งน้ำหนักตัวและเอนตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย ลำตัวไม่ควรโยกหรือส่ายขณะวิ่ง ปล่อยไหล่ตามสบาย ไม่เกร็งหรือยกสูง

วิธีวิ่งที่ถูกต้อง ระยะยาว ระยะสั้น